Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013


Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng mục tiêu quan trọng nhất của thể thao Việt Nam (TTVN) trong năm 2013 là SEA Games 27, nhưng khi giải đấu chưa diễn ra, TTVN đã bị ảnh hưởng rất nhiều về mặt thành tích, khi nhiều môn mũi nhọn của chúng ta bị nước chủ nhà Myanmar gạt bỏ.
Đi thẳng vào trọng tâm của ngành thể thao trong năm Quý Tỵ, Tổng cục trưởng TC TDTT Vương Bích Thắng cho rằng, mục tiêu tối quan trọng của TTVN là SEA Games 27 trên đất Myanmar vào tháng 12 và xa hơn là quá trình chuẩn bị cho Asian Games 17 năm 2014 và Olympic Rio 2016 và tiến tới kỳ Asian Games 18 (2019) mà Việt Nam là nước chủ nhà. 

Trước mắt theo dự đoán của ông Thắng, kỳ SEA Games 27 tới đây, TTVN sẽ gặp một số khó khăn khi vừa qua tại cuộc họp Hội đồng SEA Games tháng 12 năm 2012 đã quyết định SEA Games 27 sẽ tổ chức 33 môn thể thao, trong đó nhiều môn hoặc nhiều nội dung thế mạnh của TTVN không được đưa vào thi đấu. “SEA Games năm nay chúng ta đã bị mất đi rất nhiều niềm hy vọng vàng, đặc biệt là 3 môn thế mạnh của TTVN là Thể dục, Đấu kiếm và Lặn. Đây được xem là các môn mà chúng ta có ưu thế lớn so với các nước trong khu vực. Vậy nên khi nước chủ nhà không đưa vào chương trình thi đấu chúng ta đã mất khoảng trên 20 HCV. Ngoài ra, BTC còn dự định cắt giảm nội dung, hoặc hạn chế các nội dung mà mỗi đoàn tham dự thi đấu”, Tổng cục trưởng TC TDTT Vương Bích Thắng nhận định về kỳ SEA Games 27 vào cuối năm.
Vương Bích Thắng
TC trưởng TC TDTT Vương Bích Thắng nhấn mạnh mục tiêu quan trọng của TTVN trong năm là SEA Games 27.
Dù gặp những bất lợi về môn thi và các nội dung trong thi đấu, nhưng theo ông Thắng, ngành thể thao quyết tâm chuẩn bị tốt nhất những gì có thể để phấn đấu có được thành tích tốt nhất và nằm trong tốp dẫn đầu sau khi kết thúc SEA Games 27

Kể từ kỳ SEA Games 22 trên sân nhà, 10 năm qua, dù khó khăn hay “thịnh vượng” TTVN đã khẳng định được sự lớn mạnh của mình trong các kỳ Đại hội khu vực và chúng ta luôn đứng ở top 3. Nhưng đó chỉ là những thành tích được ví như trong “Hội làng”, bởi cứ mỗi lần TTVN vươn ra tầm châu lục như Asian Games 2010, Olympic London là lúc TTVN bị thụt lùi. Trước thực tế trên, Tổng cục trưởng TC TDTT đã cho rằng: “Trình độ thể thao của khu vực ĐNÁ nói chung và của Việt Nam nói riêng so với các nước ở châu Á, thế giới còn khoảng cách lớn. Chỉ nói riêng ở khu vực châu Á, hiện nay đã có nhiều cường quốc thể thao thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, …. với lực lượng VĐV hùng hậu và có sự đầu tư rất lớn để giành huy chương ở Asian Games và Olympic. Vậy nên để thể thao Việt Nam đạt thành tích cao ở cả đấu trường SEA Games, Asian GamesOlympic, chúng ta có rất nhiều việc phải làm".

Theo ông Thắng, hiện tại TC TDTT đã lên những kế hoạch cụ thể để TTVN có thể khẳng định được vị thế của mình ở các giải đấu lớn, như việc nâng cao chất lượng tuyển chọn, đào tạo từ đội ngũ HLV cho tới VĐV... Ngoài ra, vấn đề quan trọng cấp thiết khác cũng đang cần được chú trọng đó là nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, phát triển khoa học công nghệ TDTT, xây dựng chính sách thu hút tài năng thể thao…

Ông Thắng còn chia sẻ rằng, để những kế hoạch của ngành TDTT đi đúng lộ trình và hoàn thành tốt không phải là điều dễ dàng, bởi hiện tại do khó khăn về kinh tế, sự đầu tư cho TDTT buộc phải cắt giảm theo sẽ có ảnh hưởng tới công tác huấn luyện, nâng cao thành tích VĐV, đặc biệt là đối với công tác đào tạo trẻ và ở các môn thể thao chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp.
Hiền Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét