Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012


Một quảng cáo nước hoa với hình ảnh nữ diễn viên tuổi teen Dakota Fanning kẹp lọ nước hoa to tướng ở giữa đùi đã bị cấm lưu hành, vì bị cho là quá dung tục với trẻ em.
Trong quảng cáo nước hoa Oh Lola!, trông nữ diễn viên 17 tuổi trẻ hơn tuổi rất nhiều. Cô ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng, tay cầm một lọ nước hoa to để giữa đùi. Oh Lola! là sản phẩm của nhà tạo mẫu Mỹ Marc Jacobs, Marc chọn Dakota vì hy vọng cô có thể là một “Lolita đương đại”.


Dakota Fanning và quảng cáo bị cấm
Theo Cơ quan Quản lý Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA), quảng cáo Oh, Lola! có ý tưởng nhục dục với trẻ em. “Chúng tôi nhận thấy việc để người mẫu ngồi kẹp chai nước hoa ở giữa đùi là gợi dục. Chúng tôi biết người mẫu đã 17 tuổi, nhưng trong bức hình quảng cáo này, trông Dakota như chưa tròn 16. Ngoài ra, độ dài váy, chân và vị trí của lọ nước hoa sẽ thu hút sự chú ý của mọi người vào cái gọi là nhục dục.
Về phía cha đẻ của sản phẩm nước hoa, nhà thiết kế Marc Jacobs, ông cho rằng ý tưởng quảng cáo này bắt nguồn khi nhìn thấy nữ diễn viên Dakota đóng vai một ca sĩ rock 15 tuổi trong bộ phim The Runaways. “Tôi nhìn thấy vẻ ngọt ngào và quyến rũ của Dakota và tôi nghĩ cô bé sẽ là một Lolita đương đại”.
Nữ diễn viên trẻ Dakota Fanning

Các nhà sản xuất thừa nhận hình ảnh quảng cáo rất gợi cảm nhưng không chấp nhận ý kiến cho rằng người mẫu Dakota trông như trẻ vị thành niên hoặc mang hơi hướng nhục dục. “Tấm ảnh không hề phô bày bất cứ bộ phân cơ thể nhạy cảm nào của người mẫu. Chai nước hoa to được đặt ở giữa đùi người mẫu chỉ là có ý khiêu khích chứ không có ý khiếm nhã gì”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét