Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Vô cùng bức xúc khi một công ty môi giới hôn nhân tại Trung Quốc trưng một tấm biển ghi rõ những đặc điểm của một cuộc môi giới hôn nhân với phụ nữ Việt Nam. Nỗi nhục nhã này do những kẻ môi giới vô lương TQ gây ra hay do chính chúng ta chấp nhận?

Buy a wife from Vietnam for only 6000 USD.
1. Guaranteed virgin
2. Guaranteed to be delivered within 90 days
3. NO extra charges
4. If ran away within a year you get another one for FREE
-____-
Quảng cáo tại Trung Quốc :
“Mua 1 cô vợ Việt Nam giá 6,000 USD
1. Bảo đảm còn trinh
2. Bảo đảm giao hàng trong vòng 90 ngày
3. Không phụ phí
4. Nếu bị cô ta bỏ trong vòng 1 năm, được 1 cô khác miễn phí.”


Anh Đới kể lại tường tận chi phí cho việc lấy vợ ở Việt Nam: mời cô gái đi uống cà phê mất 20.000VND, gọi xe mất 100.000VND, lần đầu đến nhà gái mua hoa quả mất 200.000VND, ăn bữa hải sản mất 300.000VND… So với mức chi tiêu ở Trung Quốc, chi phí này có thể nói là thấp đến mức kinh ngạc.
Đánh giá về những cô gái mà anh Đới đã xem mặt ở Việt Nam, cộng đồng mạng đều có chung một nhận định: “Có một số cô thực sự rất xinh, nếu ở Nam Kinh chắc chắn là nổi bật giữa đám đông”. Một cư dân mạng còn tỉ mỉ phân tích: “Đức tính nổi bật của các cô gái Việt Nam đó chính là biết chăm sóc người khác. Trong quá trình hỏi vợ ở Việt Nam, mỗi lần ăn cơm với cô gái, anh Đới đều được cô xới cơm, bóc vỏ tôm, gỡ thịt nạc, chờ anh bắt đầu ăn thì mới động đũa”.
Trước cảnh tượng này, các chàng trai Trung Quốc không khỏi "thèm muốn" bởi họ mới chỉ được "nghe nói" mà không ngờ các cô gái Việt Nam thật sự như vậy! Trước nay, đàn ông Trung Quốc hầu hết phải phục vụ “phái đẹp”.
Trình tự: Bố mẹ vợ đồng ý xem như đã kết hôn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét