Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012


Nhằm hạn chế những bức hình chứa nội dung khiêu dâm, ảnh khỏa thân hoặc bạo lực, Facebook đã có điều khoản xóa ảnh của người dùng mà không báo trước.

“Cái khó” này đã làm cho một nhóm những cư dân mạng thuộc Hội Theories of the Deep Understanding of Thingstrên Facebook “ló cái khôn”. Kết quả là một bức ảnh dàn dựng có chủ ý được tung lên Facebook để kiểm tra tính năng này.
Và mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã bị lừa ngoạn mục.

Tấm hình dễ làm cư dân mạng "quáng gà" - Ảnh: Facebook

Thoạt nhìn, bức ảnh trên dễ khiến người ta nhầm lẫn rằng người phụ nữ trong bồn tắm đang khoe ngực "khủng". Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, “chấm hồng” ở chỗ nhạy cảm chính là khuỷu tay của cô gái, chứ không phải là ảnh “lộ hàng” như bộ kiểm duyệt của Facebook đã nghĩ.
Theories of the Deep Understanding of Things sau đó đã đăng lại tấm hình này kèm theo hình của hai em bé để chế giễu.


Bức hình được sửa lại để chế giễu Facebook - Ảnh chụp màn hình


Hành động này được cho là để trả đũa vụ việc xảy ra vào tháng 7 năm ngoái, khi một phụ nữ Úc bị khóa tài khoản Facebook trong hai ngày vì đã cho đăng một tấm hình cho con bú trên trang cá nhân.
Vụ việc dấy lên tranh cãi giữa ảnh khiêu dâm và ảnh thân mật giữa mẹ và con. Thậm chí một tài khoản được lập ra mang tên “Này Facebook, cho con bú không hề khiêu dâm”, thu hút gần 300.000 người ủng hộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét