Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012


Ông Jeffrey Stern, 55 tuổi, ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) đã bị buộc tội cùng ả nhân tình âm mưu ám sát người vợ đã cùng đầu gối tay ấp suốt mấy chục năm. Thế nhưng trước tòa, người vợ 3 lần chết hụt đó lại ra sức bảo vệ ông chồng bội bạc và quả quyết rằng vẫn “yêu anh ấy bằng cả trái tim”. Câu chuyện tình tay ba đầy âm mưu và thủ đoạn này đã trở thành một trong những vụ án lạ lùng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Mục tiêu thực sự
Mọi chuyện bắt đầu vào đêm 11/2/2010, khi 1 sát thủ bí ẩn xả súng vào ngôi nhà sang trọng trị giá hàng triệu đô la của gia đình Stern. Lúc đó, Yvonne, nữ chủ nhân của ngôi nhà lại chẳng hề mảy may hay biết bởi cô luôn có thói quen đeo bịt tai khi ngủ.
Phải đến tận ngày hôm sau, họ mới phát hiện 1 viên đặn găm vào chiếc ghế ở phòng khách và toàn bộ cửa sổ tầng trệt hoàn toàn vỡ vụn. Chuyện lạ lùng như thế chưa từng xảy ra ở khu phố thượng lưu này.
Gia đình Stern tin chắc đơn giản đây chỉ là 1 vụ “lạc đạn” của các băng đảng chạy ngang qua nhà họ trong lúc đang thanh toán lẫn nhau.
Thế nhưng, giả thuyết này nhanh chóng tan tành khi chỉ vài tuần sau đó, chiếc chuông cửa bất ngờ reo vang vào lúc 10 giờ tối. Hơi giật mình vì không mong đợi 1 vị khách vào thời điểm khuya khoắt và vắng vẻ thế này, Yvonne chậm rãi tiến lại cửa, ngó ra ngoài.
Ban đầu, cô không nhìn thấy ai. Nhưng rồi 1 người đàn ông nấp sau bức tường đột ngột nhảy ra, lăm lăm khẩu súng trong tay và nụ cười nham hiểm nơi khóe miệng. Hắn giơ súng, nhắm thẳng vào Yvonne mà bóp cò.
Vợ chồng nhà Stern hạnh phúc suốt 30 năm

Nhưng người phụ nữ trung niên phản ứng rất nhanh nhạy, kịp thời nép sang 1 bên. Viên đạn sượt qua người cô, đập xuống nền nhà rồi nảy bật lên bức tường đối diện.
Phía cảnh sát và gia đình Sterns giờ đây đành phải tin rằng quả thật có kẻ nào đó muốn họ phải chết. Yvonne và bọn trẻ vội vã chuyển đến 1 căn hộ ở gần đó, trong khi Jeffrey tìm mọi cách để bảo vệ gia đình mình.
Anh bỏ ra tổng cộng 75 ngàn đô la (khoảng 1,5 tỷ tiền Việt), để trang bị nửa tá camera quan sát quanh ngôi nhà, các loại đèn cao áp trong sân khiến ban đêm cũng sáng trưng như ban ngày và thay toàn bộ cửa sổ bằng kính chống đạn.
Xem ra có vẻ như những vụ ám sát vừa rồi nhằm vào chính Jeffrey Stern, 1 luật sư rất thành công, bởi cái nghề của anh vốn lắm thị phi.
Thế nhưng, vào ngày 5/5/2010, mục tiêu thật sự của kẻ sát nhân bí ẩn đã xuất hiện. Lúc đó, Yvonne đang chầm chậm lái chiếc Cadillac Escalade đắt tiền của mình ra khỏi hầm đỗ ô tô ở khu chung cư thì 1 người đàn ông lạ mặt xuất hiện.
Hắn nhảy ra khỏi xe, lừng lững tiến tới gần, chĩa súng về phía cô và bóp cò. Viên đạn xuyên thủng chiếc ví của Yvonne và găm vào bụng cô. Người phụ nữ khôn ngoan hơn vẻ bề ngoài này ngay lập tức gục xuống, giả vờ chết.
Nỗi đau xé ruột, nhưng cô vẫn kiên nhẫn nằm bất động, chờ cho đến khi tên sát thủ bỏ đi. Cô nhanh chóng tự lái xe tới 1 trạm xăng gần đó để tìm kiếm sự giúp đỡ.
Khi xe cứu thương đến, Yvonne dù kiệt sức và mất nhiều máu, vẫn đủ tỉnh táo để cầu khẩn các nhân viên y tế: “Xin đừng để tôi chết … không phải như thế này … Tôi còn có gia đình, còn phải chăm sóc các con”.
Tình yêu mù quáng
Trong vòng 3 tháng, Yvonne Stern bị ám sát tới 3 lần và vẫn sống sót, thế nhưng đó chưa phải là thử thách lớn nhất mà cô phải đối mặt. Trong thời gian hồi phục sau tai họa bất ngờ, các điều tra viên mang đến cho Yvonne tin tức nghi phạm của vụ án đã bị bắt giữ.
Nhưng điều làm Yvonne ngạc nhiên là thay vì 2 sát thủ mà mình đã đối mặt, trước mắt cô lại là bức hình 1 người phụ nữ xa lạ.
Trái tim Yvonne như bị bàn tay vô hình nào đó đột ngột bóp nghẹt, còn đau đớn hơn cả lúc bị viên đạn găm thẳng vào dạ dày khi cảnh sát cho biết người đàn bà trong ảnh là Michelle Gaiser, tình nhân lâu năm của chồng cô. Chính ả đã tìm mọi cách giết hại Yvonne.
Michelle Gaiser, 38 tuổi, làm công việc quản lý văn phòng tại 1 công ty luật và người đàn bà này đã ngoại tình với Jeffrey Stern suốt 7 năm qua. Mối quan hệ giữa họ rất mặn nồng nhưng cô ta chưa bao giờ gây áp lực với Jeff để buộc anh phải bỏ vợ và kết hôn với mình.
Thế nhưng có vẻ như ẩn dưới vẻ ngoài của 1 “con mèo” ngoan ngoan, trong thâm thâm, người đàn bà đó từ lâu đã nuôi mối oán hận sâu sắc với Yvonne. Ả biết sau những giờ phút “ăn vụng”, Jeffrey lại trở về bên gia đình, hạnh phúc bên vợ và các con.
Có lẽ đó chính là thứ làm người đàn bà mù quáng vì yêu đó không thể chịu đựng nổi. Ban ngày, cô ta vẫn đi làm nhưng ban đêm thì gặp gỡ các sát thủ để lên kế hoạch giết vợ của người tình. Gaiser đã tiêu tốn hàng chục ngàn đô la cho những vụ ám sát và khi thất bại đến lần thứ 3 thì cô ta thực sự lo lắng.
Thậm chí ả đã bật khóc tức tưởi khi hay tin Yvonne bị bắn trúng mà vẫn thoát chết. Rút cục Gaiser bị bắt giữ ngay khi đang gặp gỡ sát thủ thứ 4 trong nỗ lực điên cuồng nhằm loại bỏ “tình địch” của mình.
Người vợ vị tha
Yvonne ngay lập tức làm điều mà bất kỳ người phụ nữ nào ở vào hoàn cảnh của cô cũng sẽ làm, đó là đệ đơn ly dị và mang theo các con chuyển đến ngôi nhà nghỉ hè của gia đình họ ở bang Colorado.
Thế nhưng trong nhiều tháng tiếp theo, Jeffrey liên tục gửi hoa, gọi điện, đến thăm và cầu xin sự tha thứ từ người vợ cũ. Anh khéo léo gợi lại những kỉ niệm êm đẹp mà họ đã cùng sẻ chia suốt 30 năm gắn bó bên nhau, từ thủa mới yêu đến khi làm đám cưới, rồi những đứa trẻ lần lượt ra đời …
Anh làm mọi điều lãng mạn điên rồ nhất khiến cô vừa bất ngờ vừa vui sướng. Cuối cùng, Jeffrey Stern đã giành lại được trái tim của Yvonne. Rốt cục thì, bất kể những điều tồi tệ đã qua, đối với cô, anh vẫn là “người duy nhất”, là bạn tâm giao và cô cảm thấy cuộc hôn nhân của họ thực sự đáng để cứu vãn.
“Anh ấy cũng chỉ là nạn nhân của ả hồ ly kia”, Yvonne nói. Cô tin rằng đó chỉ là giai đoạn lạc lối, 1 cơn khủng hoảng tâm lý tuổi trung niên mà ai cũng có thể gặp phải.
Thế nhưng tấm lòng vị tha của Yvonne khiến người ta phải kinh ngạc bởi vì cảnh sát đã từng nói với cô rằng điều Jeffrey làm còn khủng khiếp hơn cả chuyện phản bội. Họ nghi ngờ anh ta là kẻ chủ mưu đứng đằng sau kế hoạch ám sát vợ mình.
Sau khi bị bắt giữ, Gaiser đã khai với các điều tra viên rằng chính Jeffrey là người chủ động “khơi mào” cuộc phiêu lưu tình ái giữa họ. Đầu tiên, anh ta tặng cho ả những trang sức bằng kim cương, khiến ả lóa mắt với sự giàu có và chịu chi của mình.
Suốt 7 năm trời, Jeffrey Stern chi trả mọi hóa đơn của người tình bao gồm cả tiền ăn uống, mua sắm và nhà ở. Sau nhiều năm được “huấn luyện”, cô ta dần trở nên phụ thuộc và tuân theo mọi điều anh muốn.
Cuối cùng, anh ta xúi giục Gaiser tìm kẻ nào đó để hại chết Yvonne. “Jeffrey Stern căm ghét vợ của mình… Anh ấy mong cô ta biến đi nhưng lại không muốn để mất 1 nửa số tài sản và cũng không muốn xa các con”, Michelle Gaiser cho biết.
Dĩ nhiên, Jeffrey không bao giờ thừa nhận điều đó. Luật sư của anh biện hộ rằng Gaiser đang tìm cách đẩy bớt tội lỗi sang người khác để giảm án phạt dành cho mình. Cô ta bị bắt quả tang trong lúc đang phạm tội và không thể chối vào đâu được.
Cách duy nhất là làm ra vẻ mình cũng chỉ là quân bài để kẻ khác điều khiển. Chưa kể chuyện đó sẽ hủy hoại tình cảm của gia đình Stern. Đó chẳng phải là điều cô ta mong muốn nhất trên đời ư?
Thế rồi khi người ta đến bắt giữ Jeffrey, chính Yvonne đã đi cùng anh đến tận đồn cảnh sát. Cô chi trả 1 triệu đô la tiền bảo lãnh để chồng mình được tại ngoại trong thời gian xét xử. Trước tòa, cô vẫn quả quyết bảo vệ anh:
“Thật là nực cười! Jeff Stern là người có trí tuệ thiên tài. Liệu kế hoạch ngu xuẩn đầy kẽ hở này có phải cách làm của 1 thiên tài? Chồng tôi là người đàn ông xuất sắc. Anh ấy thông minh và tài giỏi. Anh ấy sẽ không bao giờ làm những điều khủng khiếp như thế”.
Vụ án ái tình đầy âm mưu và thủ đoạn này vẫn đang làm đau đầu các thẩm phán. Thế nhưng Yvonne Stern chứng tỏ mình là người phụ nữ cực kiên cường và mạnh mẽ khi chẳng những tha thứ mà còn tìm mọi cách bảo vệ người đàn ông của mình.
Cô lập hẳn 1 trang trên mạng xã hội facebook để kêu gọi bạn bè và người thân lên tiếng bênh vực cho gia đình họ. Trả lời phỏng vấn báo chí và truyền hình, Yvonne quả quyết:
“Tôi yêu chồng tôi. Tôi tin anh ấy vô tội bằng cả trái tim. Anh ấy chẳng hề liên quan gì đến chuyện này. Chúng tôi là đều là nạn nhân, là con mồi béo bở của người đàn bà kia”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét