Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013


Yêu sớm và quan niệm “yêu là cho” của một bộ phận giới trẻ ngày nay đã để lại những hậu quả hết sức đau lòng. 

Tìm cảm giác lạ trong WC công cộng

“Nó mới học lớp 8 thôi mày ạ”, Hằng cô bạn học thời cấp 3 của tôi, than vãn sau khi cho xem hàng loạt tin nhắn “vợ chồng” của L. em gái Hằng và bạn trai. Sau khi phiên dịch ngôn ngữ 9x, tôi cũng hiểu được phần nào nội dung của những tin nhắn tình cảm này: “Chỗ ấy của vợ đẹp quá”; “Lần sau chồng nhớ mua bao trước nhé. Bao ở nhà nghỉ lởm lắm, vợ không thích”…

Hằng nói như sắp khóc: “Thế này là gạo đã thành cơm rồi không mày? Chết tao mất, bố tao mà biết được thì nó ăn đòn nát người ngay. Nhưng giờ cứ giấu diếm thì nó ễnh bụng ra thì làm thế nào? Mà nói nó thì cứ trơ ra như đá”.

Tôi được biết hoàn cảnh của gia đình Hằng, bố mẹ bạn tôi tất bật buôn bán ngược xuôi nhưng rất quan tâm con cái và luôn dùng “kỷ luật thép” để dạy con. Nhờ sự rèn giũa của bố mẹ, Hằng tốt nghiệp đại học có việc làm ổn định em gái thứ 2 cũng đang đi du học chỉ có cô út là “sinh chuyện”.

“Bao lần nhà tao ầm ĩ vì bố tao phát hiện nó trốn học đi chơi, lén dùng điện thoại, hẹn hò với bạn trai… Mà nó lì lắm mày ạ. Đánh mấy cũng không khóc. Thu điện thoại này lại lòi ra các khác”.

Dù được giám sát chặt chẽ nhưng L. vẫn tài tình tìm cho mình “khoảng hở” để hẹn hò bạn trai. Đỉnh điểm là Hằng tìm được điện thoại của em gái giấu trong ngăn tủ và đọc được những tin nhắn “động trời” trên.

Cũng như Hằng, chị N.T.N (Hà Nội) cũng phải đau đầu vì cô con gái. Mới học lớp 10, cô con gái cưng đã tặng mẹ một món quà là cái thai 8 tuần tuổi trong bụng. Khi mọi chuyện vỡ lở, cô bé “mặt còn búng ra” sữa mới khai thật là đã nhiều lần “làm chuyện ấy” với bạn trai là một học sinh nam cùng trường.

Tranh thủ những lần hai vợ chồng chị N. đi vắng, cô bé đã đưa bạn trai về nhà. Không ít lần người giúp việc nhắc khéo chị N., nhưng chị gặt phắt vì tin tưởng con gái. Có lần hai cô cậu còn tuổi ăn tuổi học còn bạo dạn tìm cảm giác lạ ở nhà vệ sinh công cộng. Nghe từng lời con gái nói mà chị N. “đứt gan đứt ruột”.

Nữ sinh "vượt cạn" sau giờ học

Báo chí cũng đã nhiều lần đề cập đến bi kịch của những mối tình tuổi teen nhưng những lời cảnh báo này như “muối bỏ bể” trước tư tưởng yêu hết mình ngày nay của những cô cậu học sinh.

Cụ thể, vào tháng 3/2012, cô học sinh lớp 12 ngoan hiền ở Trường THPT Diễn Châu 2 (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã chuyển dạ và sinh một bé gái. Trong buổi học sáng 10/3, D. bất ngờ đau bụng dữ dội, các bạn phải đưa đến bệ̣nh viện khám. Tại đây, L đã sinh hạ mộ̣t bé gái khỏe mạnh trong sự ngạ̣c nhiên của mọ̣i người.

Giới trẻ 'làm chuyện ấy' ngày càng sớm

Trường THPT Diễn Châu 2 nơi em D. theo học (Ảnh: VietNamNet)

Một nữ sinh lớp 10 ở Trường THPT Diệp Minh Châu, huyện Châu Thành, Bến Tre cũng sinh một bé trai bé trai 2,5 kg sau khi đi học thể dục về.

Nữ sinh này cho biết cha của cháu bé tên Tuấn, ở xã Thành Triệu, huyện Châu Thành. “Khi em đi học, sau giờ nghỉ tiết, Tuấn đến nhắn tin em để chở đi chơi. Em không ngờ là mình đã có thai”, bà mẹ trẻ hồn nhiên tâm sự.

Nhiều giáo viên Trường THPT Ninh Giang, Hải Dương cũng không thể quên được cái chết thương tâm của cô học sinh lớp 10 trường này cách đây 2 năm: N.T.T yêu một học sinh lớp 12 cùng trường rồi có bầu. Quá hoảng sợ, T đã uống thuốc trừ cỏ để… phá thai và phải đổi bằng cả tính mạng.

Đem con bỏ giỏ trôi sông

Sau khi lỡ ăn trái cấm và có thai, nhiều nữ sinh đã tìm mọi cách che giấu hành vi của mình gây nên những hậu quả hết sức đau lòng. Gần đây nhất là vào đầu tháng 12/2012, người dân đã phải bàng hoàng trước việc em Nguyễn Việt K. (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) “giết con mới đẻ”.

K. thừa nhận, mang thai ngoài ý muốn và sợ bị trách mắng nên đã giấu gia đình. Sau khi âm thầm tự “vượt cạn” một mình, thiếu nữ 22 tuổi này đã bỏ con đẻ của mình xuống sông cạnh nhà.

Giới trẻ 'làm chuyện ấy' ngày càng sớm


Dư luận không ít lần bàng hoàng về những clip sex của học sinh bị phát tán

Vào ngày 10/11, tại đường Tôn Thất Thuyết (quận 4, TP.HCM), người dân cũng phát hiện một đứa bé bị bỏ trong chiếc cặp học sinh nằm chỏng chơ bên lề đường. Được biết, bé gái là con của nữ sinh tên Thanh (SN 1997, đang là học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, Quận 4). Cái thai trong bụng Thanh là hậu quả của một mối tình quen qua mạng.

Sau khi đưa Thanh vào nhà nghỉ quan hệ tình dục nhiều lần, gã sở khanh này đã “quất ngựa truy phong”. Cô nữ sinh đã đóng kín cửa phòng, tự sinh con. Sinh xong, cô bé đã dùng dao Thái Lan cắt rốn cho em bé rồi bỏ vào cặp mang đi để bên lề đường.

Giới trẻ quan hệ sớm “chuyện thường ngày ở huyện”

Giới trẻ ngày này sống thoáng và “vào đời sớm” là nhận định của rất nhiều phụ huynh. Chị Trâm, người bán thuốc tây gần một kí túc xá đại học, cho biết: “Không chỉ các sinh viên mà nhiều học sinh còn mặc nguyên đồng phục cấp 3 còn đến chỗ tôi đến mua bao cao su, thuốc tránh thai khẩn cấp, que thử thai…”

Chị Trâm nửa đùa nửa thật: “Nói không ai tin chứ cứ mỗi lần hè về là doanh thu giảm 1/2 luôn, chủ yếu là mặt hàng... bao cao su và thuốc tránh thai khẩn cấp”.

“Nhiều em còn ngượng ngùng bịt khẩu trang hay vòng vo là mua cho bạn, mua cho chị gái… nhưng nhìn qua là tôi biết tỏng”, dược sĩ này cho biết thêm.

Chị Hoàng Thị H., nhân viên văn phòng, cũng rất bức xúc về chuyện cháu gái mình bị con trai ông chủ cửa hàng truyện tranh nơi nó hay đến thuê truyện quấy rối. Nhưng sau vài lần tra hỏi thì chị H. mới bàng hoàng vì trong chuyện này cháu của chị lại là người… chủ động.

Nó hồn nhiên: “Cháu chẳng biết có phải yêu anh ấy không. Nhưng nhìn nghiêng anh ấy rất đẹp trai, giống hệt anh Siwon (ca sĩ nhóm nhạc nam Hàn Quốc, Super Junior - PV) của cháu”!.

Tuổi quan hệ tình dục lần đầu ngày càng thấp

Nghiên cứu quốc gia về vị thành niên và thanh niên lần 1 (công bố năm 2005) cho thấy tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở nam nữ thanh niên Việt Nam là hơn 19 tuổi. Điều tra lần 2 (công bố năm 2010), độ tuổi này hạ xuống còn 18.

Tuy nhiên thăm khám lâm sàng thực tế và khảo sát trên các trẻ vị thành niên, thanh niên có thai ngoài ý muốn tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ và Trung tâm Sức khỏe sinh sản TP.HCM cho thấy có những trường hợp quan hệ tình dục (tự nguyện) từ 10-12 tuổi.

Cũng trên khảo sát này, tuổi quan hệ tình dục lần đầu của các em là 14 tuổi, sớm hơn rất nhiều so với điều tra quốc gia.
Nguồn: Tiin


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét