Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013


Truyennganvn.com - Tại La Liga, Messi vẫn đang ghi bàn ầm ầm để đưa Barca ngày càng tiến gần đến chức vô địch. Tuy nhiên, trong những trận cầu đinh với Real Madrid hay AC Milan thì điều tồi tệ cho Barca là Messi lại hoàn toàn “mất tích”.

Messi có thể làm bất cứ điều gì với trái bóng trong chân. Chính vì vậy, ít khi Messi bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng trong những trận cầu đỉnh cao. Tuy nhiên, trong ba trận cầu đinh gần đây nhất của Barcelona, đặc biệt những trận đấu đó diễn ra tại các giải đấu knock-out trực tiếp, 2 trận với Real Madrid tại Copa del Rey và trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với AC Milan, Messi hoàn toàn “mất tích”.

Messi đang biến mất khi Barca cần anh nhất
Cơn khô hạn bàn thắng của Messi trong các trận đấu lớn bắt đầu bằng chuyến hành quân của Barcelona đến Bernabeu tại lượt đi bán kết Copa del Rey. Những đóng góp của Messi vào lối chơi của Barca trong trận đấu này là khá hạn chế với vỏn vẹn một cú dứt điểm đi chệch khung thành, 50 đường chuyền thành công và có tới 12 lần để mất bóng. Tuy nhiên, chuyến đi đến Madrid vẫn chưa tồi tệ bằng chuyến đi đến San Siro.
Đối diện với hàng phòng ngự dày đặc và vững chãi mà Max Allegri, siêu sao người Argentina hoàn toàn biến mất, hầu như anh không để lại bất cứ dấu ấn đáng kể nào trong suốt trận đấu, từ những pha đột phá cá nhân cho tới phối hợp với đồng đội. Đôi lần Messi nỗ lực thực hiện những cú dứt điểm về khung thành Abbiati nhưng không hề gây ra bất cứ sự nguy hiểm nào. Ngoài ra, minh chứng rõ ràng nhất cho sự bất lực của Messi chính là việc để mất bóng tới 14 lần.
Cuối cùng, trận đấu vừa qua trên sân nhà Nou Camp với Real Madrid, Messi phần nào lấy lại được sự tự tin với những tình huống thực sự uy hiếp khung thành Diego Lopez nhưng nếu so với hình ảnh của một người hùng, một vị cứu tinh trong quá khứ thì vẫn chỉ là một cái bóng mờ nhạt. Ngoại trừ hai pha dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc, Messi mất hút hoàn toàn trước những chiếc áo trắng và để mất bóng tới 13 lần.
Trong quá khứ, không ít lần Messi là cứu tinh cho Barcelona do đó khi Barcelona gặp khó khăn, tất cả đều hướng về Messi. Nhưng trong cả ba trận cầu đinh gần nhất, anh hoàn toàn biến mất và Barcelona không còn biết trông cậy vào ai. Kết quả thì đã quá rõ, Barcelona đang đứng trước viễn cảnh chỉ còn tham dự ở mỗi đấu trường La Liga trong tương lai gần. Tất nhiên không thể phủ nhận hiếm cầu thủ nào nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng từ đối phương như Messi, nhưng chính Messi cũng không còn là chính mình trong những trận đấu lớn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét